Tin tức

Cấm bay và xử phạt đối với những hành khách gây rối trên máy bay

Cấm bay và xử phạt đối với những hành khách gây rối trên máy bay

Hiện đại, di chuyển nhanh, giá vé ngày càng tốt đã khiến máy bay trở thành phương tiện di chuyển yêu thích của nhiều người. Giờ đây, không chỉ tầng lớp thượng lưu mới được đi máy bay mà những người có thu nhập trung bình, dân lao động cũng có thể di chuyển bằng phương tiện này.

Cần xử phạt nghiêm minh với các trường hợp vi phạm

Bên cạnh nhiều ý nghĩa tích cực như: toàn dân đều có thể sử dụng máy bay, gia tăng các hoạt động giao thương kinh tế, giao lưu văn hóa giữa các vùng,.. thì việc ai cũng có thể gây máy bay dẫn đến nhiều trường hợp cư xử kém lịch sự. Để khắc phục tình trạng này, các hãng hàng không đã đưa ra nhiều chế tài chặt chẽ. Tuy nhiên, trong thời gian qua, vẫn có nhiều hành khách cố tình vi phạm luật lệ này, gây khó chịu cho người xung quanh, rất may là hãng hàng không đã kịp thời xử lí.

1.Đánh phụ nữ trên máy bay

Vào hôm 3/3/2017 trên chuyến bay SU290 từ Nga về Việt Nam ông N.D.V., sinh năm 1959, thường trú tại TP Vinh, Nghệ An đã có hành vi bạo lực 1 hành khách nữ trên cùng chuyến bay. Trước hành vi này, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã quyết định nhưng xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng nhưng ông V không nghiêm túc thi hành. Ngày 24/4 Cục hàng không đã ra quyết định cấm bay 18 tháng, kiểm tra trực quan 6 tháng tiếp theo với ông V. Nhận thấy mình đã sai, ông V đã tiến hành nộp phạt và xin giảm nhẹ mức xử lý. Cuối cùng ông chịu hình thức xử phạt là 12 tháng cấm bay.

2.Gây rối trên máy bay

Tương tự như ông V, bà Trần Thị T, 44 tuổi  (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng đã chịu mức xử phạt nghiêm khắc từ phía Cục hàng không Việt Nam. Bà đã chửi mắng phi hành đoàn trên chuyến bay của Hãng hàng Vietjet Air vì bị thay đổi cửa ra vào máy bay. Sau khi bị phạt hành chính 4 triệu đồng bà T đã cố tình không nộp phạt dẫn đến Cục phải phạt thêm 12 tháng cấm bay nữa (kể từ 21/5) đến với bà T.

3.Giả mạo giấy tờ khi đi bay

Ở Việt Nam có khá ít trường hợp giả mạo giấy tờ để đi máy bay. Mới đây, hành khách Phạm Minh L. bị cấm vận chuyển hàng không 6 tháng (từ tháng 4 đến hết tháng 10/2017) đồng thời yêu cầu kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng do sử dụng giấy CMND mang tên Nguyễn Minh Hoàng (do Công an tỉnh Bắc Ninh cấp ngày 2/3/2008) và thay ảnh của mình vào để làm thủ tục đi chuyến bay VJ 181 từ Hà Nội đi TP.HCM.

Đa phần các trường hợp kể trên hành khách vẫn chưa ý thức hết được hậu quả do hành vi của mình gây ra nên đã không chịu nộp phạt ngay từ ban đầu. Để hạn chế các tình huống xấu này thì chúng ta cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các luật lệ khi đi bay.

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Đại lý vé máy bay TAM VƯƠNG

DMCA.com Protection Status