Tin tức

Hàng không Việt Nam lấn sân sang Thái Lan

Tờ Bangkok Post vừa đăng tải lời ông Somphong Sooksanguan, Chủ tịch hãng Kan Air, cho biết đang trong quá trình thương thảo với Vietjet Air về việc tạo một liên doanh hàng không giá rẻ.
 
Theo đó, hai hãng sẽ cùng lập một công ty mới mang tên Thai Vietjet Air. Phía Thái sẽ sở hữu 51% công ty, còn Vietjet Air sở hữu phần còn lại. Luật pháp của Thái hiện nay hạn chế cho phép các nhà đầu tư nước ngoài thiết lập đường bay nội địa trong nước.
 
Theo tờ báo trên, đây là cách hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam tìm cách thâm nhập thị trường Thái. Trước đó, hôm 10/2, hãng bay Việt cũng đã chọn Thái Lan làm điểm đến đầu tiên khi mở rộng ra quốc tế, với đường bay TP HCM- Bangkok. Vào 1/6 tới, hãng sẽ tiếp tục mở đường bay Hà Nội - Bangkok.
Thai-1369975036_500x0.jpg
Theo tờ Bangkok Post, liên minh Thai Vietjet Air có thể cất cánh trong vòng 6 tháng tới.
Vietjet Air là hãng hàng không thứ hai trong khu vực ASEAN tìm cách thâm nhập thị trường hàng không giá rẻ của Thái Lan. Trước đó, Lion Air, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Indonesia cũng có cách làm tương tự và thiết lập Thai Lion Air. Hiện nay, Thai Lion Air bắt đầu hình thành với những khâu như tuyển phi công, tiếp viên và nhân viên mặt đất.
 
Theo một nguồn tin của Bangkok Post, hai phía Kan Air và Vietjet Air đã tiến đến giai đoạn bàn thảo nâng cao. Nếu không có gì thay đổi, hãng bay liên doanh có thể cất cánh trong vòng 6 tháng tới với 2 chiếc Airbus A320. Ban đầu hãng này bay trọng nội địa Thái và dần dần sẽ tiến ra các nước trong khu vực.
 
Vietjet Air là hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam, hiện có 6 chiếc Airbus A320 và đang đặt hàng thêm 20 chiếc. Hãng chủ yếu bay trong lãnh thổ Việt Nam. Ngoài Thái Lan là điểm đến đầu tiên, hãng đang lên kế hoạch mở đường bay ra các điểm đến trong khu vực như Singapore, Inchon (Hàn Quốc), Narita (Tokyo, Nhật Bản) và Đài Bắc (Trung Quốc).
 
Còn Kan Air là hãng hàng không hoạt động chủ yếu trong lãnh thổ Thái Lan, bắt đầu bay từ năm 2010 với vốn điều lệ 200 triệu baht, tương đương gần 140 tỷ đồng. Mới đây, ông chủ tịch hãng cho biết đang lên kế hoạch mở rộng, và sẽ xây một sân bay ở Koh Phangan.
 

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Đại lý vé máy bay TAM VƯƠNG

DMCA.com Protection Status