Tin tức

Cách xử lý khi hành lý bị hư hỏng thất lạc khi đi Vietnam Airlines

Cách xử lý khi hành lý bị hư hỏng thất lạc khi đi Vietnam Airlines

Khá nhiều khách hàng phàn nàn với Tam Vương là hành lý của các bạn thường xuyên bị mất trộm, hư hỏng. Các bạn không biết nên giải quyết ra sao khi chẳng may lâm vào tình cảnh này. Vậy nên hôm nay Tam Vương sẽ giúp các bạn có cách xử lý ổn thỏa nhất khi đi Vietnam Airlines.

Xem thêm quy định về hành lý của Vietnam Airlines tại: http://tamvuong.com/mang-hanh-ly-khi-di-vietnam-airlines-can-phai-chu-y-dieu-gi.html

Rất nhiều người bị mất hành lý tại sân bay

Rất nhiều người bị mất hành lý tại sân bay

Nếu bạn không khiếu nại gì khi nhận hành lý tại sân bay đến thì đồng nghĩa với việc bạn chấp thuận rằng hành lý của mình đã được vận chuyển nguyên vẹn và an toàn. Sau thời gian này, việc khiếu nại của bạn sẽ không đem lại kết quả. Vì vậy ngay khi không tìm được hành lý hay nó bị hư hỏng, mất mát, bạn phải liên hệ với nhân viên Vietnam Airlines tại quầy Hành lý thất lạc để được hướng dẫn và làm các thủ tục khiếu nại.

1. Thời hạn khiếu nại

Bạn nên tiến hành khiếu nại càng sớm càng tốt để quá trình tìm kiếm hành lý nhanh chóng và hiệu quả hơn. Theo như quy định của hãng hàng không Vietnam Airlines thì khiếu nại phải được gửi trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận được hành lý đối với hành lý bị thất lạc, hư hỏng hoặc mất mát và 21 ngày kể từ ngày nhận được hành lý với hành lý bị vận chuyển chậm.

Bạn buộc phải khiếu nại trên bằng văn bản, nếu quá hạn thì khiếu nại của bạn sẽ không được giải quyết.

2. Giao nhận hành lý

Ngay khi tìm được hành lý thất lạc, Vietnam Airlines  sẽ gọi điện thông báo và gửi đến địa chỉ bạn cung cấp. Nếu không bạn có thể đến trực tiếp nhận.

3. Hành lý không được nhận

Nếu bạn không đến nhận thì hành lý sẽ được Vietnam Airlines xử lý như sau:

- Hành lý ký gửi: Nếu hành lý không được nhận, tùy thuộc từng loại hành lý, Vietnam Airlines sẽ được lưu giữ trong vòng 90 ngày và có thể tính phí. Sau 90 ngày, Vietnam Airlines có toàn quyền quyết định đối với hành lý đó.

- Tài sản bỏ quên trên máy bay: Nếu bạn bỏ quên đồ trên máy bay thì hãy liên hệ với nhân viên quầy Hành lý thất lạc tại sân bay đến hoặc sân bay liên quan để được hỗ trợ.

 4.Trách nhiệm bồi thường

- Đối với những chuyến bay quốc tế (Ngoại trừ các chuyến bay đến và đi từ các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu) được quy định bởi Công ước Vác-Xa-Va năm 1929 và hiệu chỉnh bởi Hiệp định thư Hagues năm 1955:

• Mức giới hạn trách nhiệm tối đa của Vietnam Airlines đối với hành lý ký gửi là 20USD/01kg (hay giá trị tiền tệ khác tương đương).

• Mức giới hạn trách nhiệm tối đa của Vietnam Airlines đối với hành lý xách tay không quá 400USD/01 hành khách (hay giá trị tiền tệ khác tương đương).

- Đối với những chuyến bay đi và đến và đi từ các quốc gia thuộc liên minh Châu Âu – được quy định bởi luật EC 785/2004 ngày 21/4/2004.

• Mức giới hạn trách nhiệm tối đa đối với các tổn thất về hành lý (bao gồm hành lý xách tay, hành lý ký gửi) là 1000 SDR/ 1 hành khách (hay giá trị tiền tệ khác tương đương).

• Trường hợp cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi đều bị tổn thất vì nhiều nguyên nhân thì việc bồi hoàn sẽ được căn cứ trên các tổn thất thực tế nhưng không vượt quá trách nhiệm tối đa của Vietnam Airlines đối với hành khách đó (1000 SDR hay giá trị tiền tệ khác tương đương).

Các quy định này không áp dụng cho hành lý được khai báo có giá trị cao.

Các giới hạn trách nhiệm của Vietnam Airlines đối với hành lý mua chỗ, đặt trên ghế máy bay (CBBG) không vượt qua giới hạn trách nhiệm của Vietnam Airlines đối với hành lý ký gửi.

* SDR: đơn vị tính toán của Qũy tiền tệ quốc tế IMF (www.imf.org)

5. Địa chỉ liên hệ hành lý thất lạc tại sân bay

- Tại sân bay quốc tế Nội Bài: 

 Quầy hành lý thất lạc tại tầng 1 sân bay  quốc tế Nội Bài.

 Điện thoại: (84-4)38840008 hoặc (84-4)38865002 bấm số 3134

 E-mail: hl.viags@vietnamairlines.com; xld.viags@vietnamairlines.com

 - Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất:

  Quầy hành lý thất lạc tại nhà ga T2 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

  Điện thoại:(84-8) 35470415 hoặc (84-8) 38446665 bấm số 6062

  E-mail: lostandfound.viags@vietnamairlines.com

Đừng quên bạn có thể dễ dàng đặt vé tại Tam Vương theo các cách sau:

- Truy cập website: http://tamvuong.com/  (phiên bản PC và mobile).

- Sử dụng app “Ve may bay gia re”  của Tamvuong Group ( có sẵn cho IOS và Android).

- Sử dụng tính năng “Đặt vé máy bay” trên Fanpage Tam Vương https://www.facebook.com/TamvuongGP/?ref=ts&fref=ts

- Gọi điện đến số hotline 1900 1796

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Đại lý vé máy bay TAM VƯƠNG

DMCA.com Protection Status