Tin tức

Guinness chứng nhận chuyến bay toàn nữ giới của Ấn Độ

Guinness chứng nhận chuyến bay toàn nữ giới của Ấn Độ

Bạn nghĩ sao nếu được bay trên 1 chuyến bay mà toàn bộ phi hành đoàn đều là nữ giới? Điều nãy đã xảy ra tại Ấn Độ trong ngày 27/02/2017 vừa qua.

Cụ thể, hãng hàng không quốc gia Ấn Độ tuyên bố đã lập kỷ lục Guinness với chuyến bay vòng quanh thế giới với toàn bộ phi hành đoàn là nữ giới.Chiếc máy bay Boeing 777 của Ấn Độ xuất phát từ Delhi đến thành phố San Francisco (hôm 27/2) xuyên qua Thái Bình Dương, dài hơn 15 nghìn km. Sau đó, chiếc máy bay quay trở lại điểm xuất phát ban đầu vào 6/3 bằng cách xuyên qua Đại Tây Dương.

Nhân viên đoàn bay

Ngoài phi công và phi hành đoàn trên phi cơ là phụ nữ, tất cả các nhân viên làm việc dưới đất liền – bao gồm kiểm tra viên, kỹ sư và kiểm soát viên không lưu – cũng đều là nữ giới. Chuyến bay này đã được Sách Kỷ lục Thế giới Guinness ghi nhận và đánh giá cao.

Đây là 1 hoạt động chào mừng ngày 8/3 với mục đích thể hiện sự tổn trọng và ủng hộ nữ quyền. Trong thời gian tới, hãng dự định sẽ tổ chức nhiều chuyến bay như vậy hơn nữa. Hành động này là 1 lời khẳng định sắt thép rằng nữ giới có thể thành công trong bất cứ lĩnh vực nào, kể cả những nghề nghiệp mà nam giới chiếm ưu thế hơn.

Đây là 1 trong những nỗ lực to lớn của hãng hàng không quốc gia Ấn Độ trong việc khẳng định quyền bình đẳng. Hồi tháng 1, hãng này tuyên bố có hàng ghế riêng dành cho những phụ nữ đi một mình trên tất cả các chuyến bay nội địa.

Quyết định này được đưa ra sau hàng loạt báo cáo về việc hành khách nữ bị tấn công tình dục trên máy bay. Ngoài ra, nhân viên còn được trang bị “còng tay nhựa” để xử lý những hành khách gây rối.

Đây là 1 hành động đáng hoan nghênh, có ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần cho toàn bộ nữ giới.

Nếu là các fan của Tam Vương, các bạn có sẵn sàng du ngoạn trên 1 chuyến bay như vậy không nhỉ?

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Đại lý vé máy bay TAM VƯƠNG

DMCA.com Protection Status