Tin tức

Trung Quốc quyết định xây thêm 136 sân bay vào năm 2025

Trung Quốc quyết định xây thêm 136 sân bay vào năm 2025

Việc dân số quá đông đã khiến Trung Quốc phải đối mặt với nhiều vấn đề đáng lo ngại: ô nhiễm môi trường, tắc đường,.. Mới đây nhất, để khắc phục nỗi kinh hoàng về vấn đề các chuyến bay bị delay Trung quốc đã bắt tay xây dựng thêm 136 sân bay mới.

Các chuyến bay tại Trung Quốc hầu như bị trễ chuyến

Do dân số đông nên mọi phương tiện đi lại của Trung Quốc luôn trong tình trạng quá tải. Tính đến năm 2015, tại Trung Quốc đã có 207 sân bay đang trong trạng thái hoạt động nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân nước này. Việc delay chuyến bay liên tục đã khiến sân bay Trung Quốc trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của các khách du lịch trong và ngoài nước. Theo số liệu được thống kê, thì trong năm 2016 có đến 1/3 trong số 3,37 triệu chuyến bay bị delay do sân bay chưa đáp ứng được nhu cầu hoặc thời tiết xấu. Điều này đồng nghĩa với việc cứ 3 chuyến bay cất cánh tại Trung Quốc thì có 1 chuyến bay bị delay.

Chính vì lý do này mà sân bay Trung Quốc luôn xếp cuối bảng trong các bài đánh giá về sân bay trên thế giới. Theo số liệu được FlifhtStats cung cấp, thì trong bảng khảo sát năm 2015, trong 61 sân bay trên thế giới thì có tới 7 sân bay của Trung Quốc bị đánh giá quá tệ.

Chuyến bay bị delay đã gây ra nhiều xung đột giữa hành khách và hãng hàng không. Cụ thể, vào tháng 4/2016, trên 1 chuyến bay hành khách đã tát và ném thức ăn vào mặt của tiếp viên vì quá giận dự, hay vào tháng 12, phi công và hành khách đồng loạt biểu tình bằng cách đá cầu ngay trên đường băng.

Mặc dù các hãng hàng không đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể cải thiện được tình hình kể trên. Đứng trước vấn đề nóng này, Trung Quốc hiện đang xây dựng thêm một số sân bay lớn trên khắp cả nước. Cụ thể, sân bay mới ở Bắc Kinh sẽ có thêm 7 đường băng chuyên chở 100 triệu hành khách mỗi năm, trong khi Thành Đô sẽ có thêm sân bay quốc tế trị giá 70 tỷ nhân dân tệ (khoảng 200 nghìn tỷ VND) với 6 đường băng chuyên chở 90 triệu hành khách mỗi năm.

Thật may khi Việt Nam chưa rơi vào tình trạng bế tắc này, mặc dù vẫn còn tồn tại sự việc chuyến bay bị delay, trễ giờ.

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Đại lý vé máy bay TAM VƯƠNG

DMCA.com Protection Status